DÀNH CHO KHÁCH HÀNG

DÀNH CHO KHÁCH HÀNG

Tổng hợp 25 cách hướng khách hàng về Website của bạn

Cách đây ít năm, việc quảng bá website được thực hiện rất dễ dàng. Bạn chỉ cần đặt 3 dòng code có tên meta tags lên đầu trang chủ và xác nhận trang với các thư mục hay công cụ tìm kiếm miễn phí.
Tuy nhiên, thời gian đã thay đổi. Việc quảng bá website đã trở thành công việc mất nhiều thời gian hơn, nhưng 25 lời khuyên dưới đây có thể giúp website của bạn tìm và giữ được các khách hàng tiềm năng.
Xây dựng một website mạnh

  • Trước khi quyết định bất cứ điều gì, bạn nên đề ra một kế hoạch marketing và kinh doanh thống nhất
  • Hãy xây dựng thương hiệu công ty bằng cách sử dụng cùng màu sắc, logo và slogan ở khắp mọi nơi trên website.
  • Đảm bảo độ an toàn và tin cậy cho website. Hãy tạo dịch vụ khách hàng và nội quy của site để xây dựng tính tin cậy đó.
  • Đưa ra những giá trị gia tăng trên site nhằm kích thích khách hàng, chẳng hạn như các chương trình đại lý, sách tham khảo, hoặc đường link liên kết tới các website.
  • Đưa tập lệnh “Favorites” hoặc “Bookmark this site” vào một số trang trên site.
  • Chỉ rõ những trang có sự cập nhật thông tin thường xuyên (chẳng hạn như trang Tin tức hay trang Link liên kết).
  • Cung cấp phần góp ý dành cho người đọc đối với tạp chí điện tử hoặc những thông báo mang tính chất kinh doanh của bạn.
  • Liệt kê danh sách các trang web của bạn được xem nhiều nhất.
  • Đối với những website kinh doanh lớn, hãy tạo một trang “What’s New” hoặc thiết kế sơ đồ site cho khách ghé thăm.

Search Engine                                                                                                            

Hầu hết nguồn truy cập website của bạn sẽ đến từ các công cụ tìm kiếm – search engines. Các search engines tìm kiếm những điều đã được xác định, như tiêu đề, đầu mục, meta tags. Vì vậy hãy chắc chắn rằng site của bạn luôn thân thiện với các search engines. Hãy luôn ghi nhớ những lời khuyên dưới đây:

  • Thẻ title nên xấp xỉ khoảng 60 ký tự và bao gồm một số từ khóa.
  • Thẻ header được đánh số từ 1 đến 7: một số search engines nhận ra thẻ header, vì vậy hãy chắc chắn bạn sử dụng những thẻ này cho mỗi title trên trang.
  • Thẻ meta keyword: Đưa vào site không quá 15 từ khóa, để tránh trường hợp search engines sẽ đánh dấu site của bạn là spam về từ khóa. Hãy ưu tiên lựa chọn từ ngữ.

Quảng bá website
Việc đảm bảo website trở nên thân thiện với các search engine chỉ là 1 phần trong vấn đề quảng bá site. Bạn nên thực hiện thêm những hình thức khác nữa:

  • Tìm cách dễ dàng và an toàn để khách hàng thực hiện thanh toán trực tuyến qua séc và thẻ tín dụng.
  • Kiểm tra thường xuyên các đường link trên site để chắc chắn chúng luôn hoạt động.
  • Xây dựng cộng đồng online trên site bằng cách cung cấp dịch vụ chat hoặc blog hàng tháng.
  • Đưa ra những cuộc thi định kỳ và thông báo người thắng cuộc trên site.
  • Trên site hãy tặng sách điện tử miễn phí. Dung lượng sách sẽ không là vấn đề quan trọng nếu bạn cung cấp miễn phí và nó thực sự có ý nghĩa đối với các khách hàng tiềm năng. Cấp quyền đối với sách điện tử để chúng có thể được chuyển tới những người khác.
  • Viết tin, bài và post lên website.
  • Hãy thiết kế các câu hỏi dạng trắc nghiệm trên site. Nghiên cứu cho thấy khách duyệt web rất thích những dạng câu hỏi và đánh giá này.
  • Tham gia các diễn đàn trực tuyến. Bạn có thể kín đáo quảng bá công việc của mình thông qua mấy dòng chữ ký.
  • Đưa địa chỉ website của công ty lên tất cả các tài liệu, như: danh thiếp, tờ rơi, bản tin thư, chữ ký email…
  • Quảng bá địa chỉ web trong chữ ký email (thay đổi màu sắc thường xuyên gây sự chú ý).
  • Xây dựng những chủ đề có liên quan tới sản phẩm của công ty khi bạn tham gia các nhóm hay lớp học.
  • Nối mạng nội bộ để đưa nhiều người hơn tới site của bạn. Để có thêm thông tin về kỹ thuật tìm kiếm nội bộ, hãy ghé thăm Yahoo! Local listings.
  • Viết tin bài gửi các phương tiện truyền thông, khách hàng, đối tác, bạn bè khi khai trương hoặc cập nhật website.
    Nguồn: Yahoo! Small Business

 

 

10 điều khách hàng muốn có khi xem website của bạn

1. Công việc kinh doanh của bạn độc đáo ra sao?

Website là một cơ hội “kể chuyện trực tuyến”, do đó, doanh nghiệp hãy trả lời câu hỏi “Tôi là ai?” một cách lôi cuốn nhất, hấp dẫn nhất và chân thành nhất. Do đó, website cần có phần tiểu sử ngắn gọn, đề cập đến những thành tựu, kinh nghiệm chuyên môn và các yếu tố độc đáo giúp doanh nghiệp trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.
Nên giải đáp thật tốt câu hỏi mà người tiêu dùng thường thắc mắc “Doanh nghiệp của bạn đặc biệt ở điểm nào? Vì sao tôi phải mua hàng của bạn?”. Đây cũng chính là một điểm nhấn chiến lược mà nhiều website của các doanh nghiệp bị thiếu sót. Hãy thể hiện mọi ý tứ thật ngắn gọn và súc tích. Để người mua dễ dàng tìm hiểu được câu trả lời khi sử dụng website của bạn

2. Nắm bắt rõ những gì bạn cung cấp cho khách hàng.

Khá nhiều website hiện nay không nêu bật được những gì họ đang kinh doanh, khiến khách hàng khó hiểu. Do đó, hãy xem đây là một ưu tiên trên trang chủ website khi cung cấp các thông tin tổng quát về sản phẩm hoặc dịch vụ là kết nối đến các thông tin chi tiết trên trang sản phẩm.
Một số lo ngại việc tiết lộ quá nhiều thông tin về hàng hóa sẽ ảnh hưởng đến lợi thế cạnh tranh của họ. Một số khác cho rằng khách hàng chẳng có lý do gì điện thoại đến doanh nghiệp khi họ đã có tất cả thông tin kiếm được từ website.
Vì vậy, hãy thật khéo léo trong việc cân bằng giữa những nhu cầu thông tin cần được đáp ứng để các khách hàng tiềm năng đủ sức đưa ra quyết định khi họ truy cập website. Thông thường, người tiêu dùng sẽ không chủ động liên lạc với công ty nếu chưa nắm bắt hết thông tin về sản phẩm, thay vào đó, họ sẽ tìm đến đối thủ của bạn.

3. Thông tin liên lạc bao gồm số điện thoại và địa chỉ cụ thể.

Đó là điều hiển nhiên, song không ít các doanh nghiệp lại chủ ý phớt lờ địa chỉ chi tiết. Một số ưa thích việc hoạt động kinh doanh toàn bộ trực tuyến và cảm thấy không cần phải đưa thêm thông tin địa chỉ công ty hoặc số điện thoại.
Để xây dựng niềm tin và uy tín cho doanh nghiệp, chẳng những phải nêu rõ địa chỉ và điện thoại, mà còn nên bổ sung bản đồ chỉ cách đến. Có vậy người xem mới cảm thấy dễ chịu hơn và nhận thấy tính hợp pháp của doanh nghiệp.

4. Sự công nhận từ bên thứ ba.

Có thể đó là lời nhận xét, phê bình từ khách hàng đã dùng qua sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, có thể là danh sách khách hàng, là các trường hợp thực tế, giải thưởng hoặc chứng nhận mà doanh nghiệp đã nhận được hoặc những bài báo có thông tin tích cực.
Khách hàng tương lai rất muốn biết rõ bạn đang kinh doanh với ai, khách hàng hiện tại nói về trải nghiệm của họ cùng bạn ra sao. Danh sách khách hàng đặc biệt quan trọng khi khách hàng của bạn là giới doanh nghiệp. Điều đó tạo ra sự tin tưởng hơn khi hợp tác với bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng mạng cộng đồng và blog để phục vụ cho tính chất tham khảo.

5. Màng lọc an toàn (Secure Socket Layer – SSL).

Đó là hệ thống mật mã giúp bảo vệ nguồn thông tin cá nhân được hoán đổi giữa khách hàng và website. Nếu bạn sở hữu một website bán hàng trực tuyến chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng thì khách hàng luôn muốn biết liệu các dữ liệu nhạy cảm sẽ được mã hóa ra sao.
Dù bạn đã cài đặt SSL, hãy để khách hàng biết rõ những công cụ bảo vệ bạn chủ động sử dụng.

6. Dễ dàng sử dụng và điều chỉnh.

Nếu khách hàng không thể tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp của bạn, họ sẽ không mua hàng hay chọn lựa dịch vụ mà bạn cung cấp. Do đó, giữ website luôn gọn gàng, nhanh chóng và dễ dàng sử dụng là hết sức cần thiết.

7. Chỉ dẫn rõ ràng về các tiến trình.

Phải giúp khách hàng nắm bắt rõ theo từng bước về những vấn đề quan trọng, chẳng hạn như quá trình đặt mua hàng hóa. Hãy chỉ rõ chỗ nào họ cần nhấp chuột, những gì cần làm tiếp. Ngoài ra, khách hàng còn muốn biết về mức phí vận chuyển và quá trình cần thực hiện để nhận báo cáo vận chuyển. Họ cũng muốn biết làm thế nào để nêu các thắc mắc, than phiền khi có vấn đề nảy sinh.
Bạn có thể sử dụng mục FAQ (các thắc mắc thường gặp) để hỗ trợ khách hàng hiệu quả hơn.

8. Khả năng đưa ý kiến phản hồi.

Hãy khuyến khích khách hàng gửi thông tin phản hồi về sản phẩm và dịch vụ của bạn, về cả quá trình đặt hàng và thông tin trên website nói chung bằng cách giúp họ dễ dàng điền thông tin hoặc đường link gửi email.
Thông qua các ý kiến từ phía khách hàng, bạn có thể sẽ nhận được nhiều mẩu chuyện hay để đăng tải trên website hoặc blog doanh nghiệp.

9. Lời kêu gọi hành động chuẩn xác.

Khách hàng luôn cần những dấu hiệu hoặc các nút nhấn diễn tả cụ thể hành động thực hiện, ví dụ “Mua ngay”, “Đăng ký ngay” hay “Nhấp chuột để tìm hiểu thêm thông tin”. Đây cũng là cách nhanh nhất để giữ chân các khách hàng đang tỏ ý quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

10. Cá nhân hóa lời chào hàng.

Bằng cách cá nhân hóa việc mua bán với những yếu tố hỗ trợ như quà tặng đặc biệt, khuyến mãi, coupon, bạn có thể chiếm được lòng tin của khách hàng hiệu quả hơn so với đối thủ. Dù đơn giản chỉ là một lá thư cảm ơn hay dịch vụ gói quà miễn phí nhưng chúng vẫn đủ sức lôi kéo người mua hàng quay trở lại.

20 lợi ích khi công ty của bạn thiết kế website

Ngày nay thiết kế website cho công ty là một công việc rất quan trọng. Website đóng vai trò kênh truyền thông và công cụ kinh doanh hàng đầu cho mỗi doanh nghiệp nó mang lại những lợi thế không thể phủ nhận. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng nhận thức được giá trị của website mang lại cũng như không biết phương pháp khai thác nguồn lợi kinh tế từ website. Bạn sẽ giật mình khi biết được việc thiết kế website mang lại nhiều lợi ích cho công ty bạn như thế nào?

1. website thiết lập sự hiện diện của doanh nghiệp bạn
Có xấp xỉ 300 triệu người trên thế giới, và hơn 20 triệu người Việt Nam thường xuyên sử dụng và tìm kiếm thông tin trên internet, con số này không ngừng được tăng lên hàng ngày. Việc tiếp cận được dù chỉ 1% nhóm khách hàng này cũng là 1 thành công của doanh nghiệp.
80% người dùng internet tại Việt Nam có thói quen tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trên Google, việc bạn có website và đưa website lên Google mang lại cho bạn số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ, hãy cho họ biết rằng bạn quan tâm tới việc phục vụ cả cộng đồng này, bạn cần phải có mặt trên mạng Internet. Bạn nên biết rằng, đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang làm như vậy.
2. Tận dụng hoàn toàn các cơ hội tiếp cận khách hàng
Nhiều khi công việc kinh doanh được hiểu một cách đơn giản là giao tiếp với khách hàng. Mọi doanh nhân khôn ngoan đều hiểu rằng: “Bí quyết thành công không nằm ở chỗ những gì bạn biết mà chính là ở chỗ bạn biết tới những khách hàng nào”. Các doanh nhân đều muốn tận dụng các cuộc gặp gỡ thông thường thành công việc kinh doanh có lợi và việc trao danh thiếp là một việc được coi trọng trong quá trình này. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi doanh nghiệp cần phải gặp gỡ hàng ngàn, thậm chí hàng triệu đối tác làm ăn, liệu các doanh nghiệp có thể tiếp xúc cùng một lúc với tất cả các khách hàng. Điều này có thể được giải quyết hết sức đơn giản, tại mọi lúc, mọi nơi, mọi thời điểm thông qua các trang Web trên mạng Internet.
3. Tạo ra nguồn thông tin sẵn có cho đối tác
Khi bạn muốn tạo các trang thông tin, quảng cáo, có thể bạn sẽ đăng chúng trên mục quảng cáo, trang vàng, nhưng thời gian sẽ làm cho bạn phải tính lại. Vì, làm thế nào để khách hàng quan tâm có thể liên hệ được ngay với bạn? Phương thức thanh toán trong mỗi dịch vụ sẽ như thế nào? Quảng cáo trang vàng sẽ khó khăn trong việc này vì đây vẫn chỉ là một loại phương tiện truyền thông có khoảng cách. Trong thời đại hiện nay, các thông tin đòi hỏi phải nhanh chóng hơn và mang tính đa chiều hơn. Internet sẽ giúp bạn làm được điều đó thông qua những trang thông tin được duy trì liên tục 24/24 giờ trong ngày và 07 ngày trong tuần. Khách hàng có thể xem thông tin về doanh nghiệp của bạn bất kỳ lúc nào họ muốn, thậm chí ngay cả khi bạn đang ngủ.
4. Phục vụ khách hàng hiệu quả
Công nghệ Internet sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn nhiều cách hơn để phục vụ khách hàng. Liệu bạn có đủ đội ngũ nhân viên trực điện thoại để tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng về cung cấp thông tin dịch vụ mà họ cần? Liệu khách hàng có thể tự động tra cứu vào cơ sở dữ liệu, tìm kiếm các thông tin về dịch vụ bạn đang tiến hành mà họ muốn không? Tất cả điều này khách hàng có thể là được 1 cách đơn giản và nhanh chóng thông qua chính Website của doanh nghiệp bạn.
5. Thu hút sự quan tâm của dân chúng
Bạn khó mà thuyết phục được các tạp chí đăng bài về việc bạn khai trương một cửa hàng mới nhưng bạn lại có thể thuyết phục được họ đăng bài nêu tên Website của bạn vì trang Web đó mới và có nhiều điều thú vị. Với các thông tin như vậy, bất kỳ người sử dụng Internet nào cũng có thể truy cập vào Website để tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn và có thể trở thành khách hàng tiềm năng.
6. Công bố thông tin vào bất kỳ thời gian nào
Nếu bạn cần phải công bố các tài liệu trước lúc nửa đêm thì sẽ như thế nào? Giả sử đó là tin khẩn cấp, công bố các giải thưởng của chương trình khuyến mại,… Nếu bạn gửi các tin này tới các tòa soạn báo thì bạn sẽ gặp phải trở ngại về thời gian: Thông tin của bạn chỉ được phát hành cùng với giờ phát hành của báo và không thể thay đổi sau khi báo đã được phát hành. Với Internet, bạn hoàn toàn có thể thay đổi tin tức mới cho Website của doanh nghiệp trong vòng vài giây đồng hồ, những thông tin mới nhất sẽ được cập nhật và sẽ được chuyển tới những người mong đợi mà không phải qua bất kỳ người đưa tin nào.
7. Để bán hàng hóa
Internet đem lại cho doanh nghiệp của bạn một cơ hội lớn để bạn có thể bán hàng hóa. Sự phát triển của Internet trên toàn thế giới kéo theo sự ra đời và mở rộng của một thị trường khách hàng mới đầy tiềm năng – cộng đồng người sử dụng Internet. Liệu bạn có nên chần chừ khi mà các đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh của bạn đang dần từng bước thâm nhập và chiếm lĩnh thị phần trên Internet?

s2
8. Giới thiệu sản phẩm sinh động
Nếu sản phẩm của bạn là những chiếc máy thì khách hàng sẽ thực sự bị thuyết phục khi nhìn thấy nó hoạt động ra sao. Internet mở ra cho bạn nhiều cách thức để giới thiệu sản phẩm thật sinh động tới khách hàng thông qua Website bằng hình ảnh, âm thanh, các đoạn phim ngắn, điều này sẽ khiến các khách hàng tiềm năng sẽ đến với bạn nhiều hơn, không một quyển sách giới thiệu nào có thể làm được như vậy.
9. Vươn tới một thị trường dân chúng có thu nhập cao
Số lượng người tham gia vào mạng Internet có thể tạo ra một thị trường sẵn có đông đảo nhất. Những người sử dụng Internet thường là những người có trình độ học vấn, có hiểu biết và địa vị ổn định, thu nhập cao trong xã hội. Chính vì vậy, tiếp cận được và chiếm lĩnh thị trường khách hàng này là điều mà bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh nào cũng mong muốn đạt được.
10. Trả lời các câu hỏi thường gặp
Bất kỳ người trực điện thoại nào trong công ty bạn cũng đều nói rằng họ dùng phần lớn thời gian của mình để trả lời các câu hỏi gần như giống nhau. Đó là những câu hỏi mà các khách hàng muốn hỏi trước khi họ giao dịch với bạn. Đưa những câu hỏi này lên Website sẽ giúp bạn loại bỏ được những rào chắn đối với công việc kinh doanh và giải phóng bớt thời gian cho nhân viên trực điện thoại.
11. Giải quyết thông tin nội bộ
Các nhân viên bán hàng lưu động có thể cần những thông tin cập nhật từng phút để giúp họ bán hàng cũng như giúp cho việc kinh doanh luôn ăn ý. Nếu bạn biết thông tin gì cần thiết, bạn có thể đưa chúng lên 1 Website riêng. Với một cuộc truy cập Internet thông qua điện thoại nội hạt, nhân viên bán hàng của doanh nghiệp bạn ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới sẽ nhận được những thông tin đầy đủ nhất mà không phải trả cước phí đường dài và những nhân viên ở văn phòng không bận rộn thêm.
12. Mở rộng ra thị trường quốc tế
Với việc kinh doanh thông thường bạn không thể gửi thư, điện thoại hay phổ biến các quy định tới tất cả mọi khách hàng tiềm năng trên thị trường thế giới, nhưng với Website bạn có thể hội thoại trực tiếp với khách hàng quốc tế như là với một khách hàng trong nội hạt. Khi doanh nghiệp của bạn có các văn phòng đại diện ở nước ngoài, họ sẽ truy cập vào nguồn thông tin của văn phòng trong nước với chi phí phải trả chỉ bằng một cuộc điện thoại gọi nội hạt.
13. Hình thành dịch vụ 24 giờ
Chúng ta không phải lúc nào cũng có những công việc cùng chung một lịch trình. Công việc kinh doanh là khắp mọi lúc, mọi nơi chứ không phải chỉ là thời gian ở công sở. Khi công việc kinh doanh giữa Châu Âu và Châu Á đang thực hiện thì sự khác biệt về thời gian sẽ là điều cản trở lớn. Các Website sẽ phục vụ khách hàng và các đối tác của bạn 24/24 giờ trong ngày, 07/07 ngày trong tuần. Thông tin có thể được khách hàng lựa chọn theo nhu cầu và các thông tin mà họ coi là quan trọng, chính điều này sẽ đưa bạn dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh ngay cả khi bạn ở ngoài văn phòng làm việc.
14. Thay đổi thông tin hiện thời 1 cách nhanh chóng
Có những thông tin bị thay đổi trước khi nó được in ra. Và bạn sẽ có một đống giấy tờ có cũng như không có giá trị lẫn lộn nhau. Các ấn phẩm điện tử có thể thay đổi theo nhu cầu của bạn mà không cần đến giấy tờ, bút mực hay hóa đơn. Bạn còn có thể gắn Website của doanh nghiệp với 1 cơ sở dữ liệu mà bạn có thể thay đổi bao nhiêu lần trong 1 ngày cũng được tùy theo yêu cầu. Chẳng có giấy tờ nào có thể giúp bạn thực hiện được sự năng động đó.
15. Cho phép bạn tiếp nhận thông tin phản hồi từ phía khách hàng
Với Website bạn có thể yêu cầu thông tin phản hồi từ phía khách hàng ngay lập tức khi họ đang ghé thăm Website của doanh nghiệp bạn. Điều này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc để hoạch định các chiến lược quảng cáo và kinh doanh trên cơ sở những thông tin nắm bắt được từ phía khách hàng mà không phải mất thêm khoản chi nào nữa. Câu trả lời của khách hàng được đưa lên Website ngay khi khách hàng tìm hiểu sản phẩm và được chuyển lập tức tới địa chỉ e-mail của bạn.
16. Thử nghiệm dịch vụ và sản phẩm mới trên thị trường
Khi đưa ra một sản phẩm mới trên thị trường, điều mà tất cả các doanh nghiệp phải làm là quảng cáo và giới thiệu sản phẩm đó. Với các phương pháp quảng cáo truyền thống, đây sẽ là một công đoạn rất tốn kém và đòi hỏi kinh phí lớn. Nhưng nếu bạn giới thiệu, quảng cáo sản phẩm mới trên Website của doanh nghiệp bạn, bạn sẽ biết rằng có thể chờ đợi gì từ những khách hàng truy cập vào Website, họ chính là thị trường ít tốn kém nhất mà bạn vươn tới. Họ còn có thể cho bạn biết họ nghĩ gì về sản phẩm của bạn 1 cách nhanh nhất, dễ dàng nhất với một chi phí ít hơn bất kỳ thị trường nào mà bạn vươn tới.
17. Phương tiện truyền thông linh hoạt
Ngày nay, Internet được đánh giá là hệ thống truyền dẫn chuyên nghiệp nhất bởi vì sản phẩm chính của nó là các thông tin được tiếp cận một cách dễ dàng, nhanh chóng và rẻ tiền. Tất cả các ấn phẩm được truyền trên Internet đang ngày càng trở nên phổ biến bởi vì các công việc đều được thực hiện trong môi trường kỹ thuật số từ rất nhiều nguồn thông tin cung cấp. Tất cả những công việc này thực hiện một cách dễ dàng thông qua các trang Web trên chính Website của doanh nghiệp bạn.
18. Tiếp cận một thị trường của giới trẻ và mang tính giáo dục
Ở hầu hết các trường đại học đều đã cho sinh viên tiếp cận vào Internet, giới học sinh phổ thông sẽ từng bước làm quen và sử dụng dịch vụ Internet trong nhiều năm tới. Nhu cầu về sách vở, trang phục thể thao, các khóa học, thời trang trẻ và rất nhiều thứ khác sẽ trở thành nhu cầu đa dạng của thị trường trên Internet. Thậm chí ngay cả khi áp dụng dịch vụ thương mại điện tử trên mạng và tuổi thọ trung bình có phần tăng lên thì sự tăng trưởng của khu vực thị trường tuổi dưới 25 vẫn tiếp tục.
19. Tiếp cận một thị trường có tính chuyên nghiệp
Mạng Internet không đơn thuần chỉ là những máy tính mà nó còn là nơi mọi người có thể mua bán, trao đổi bất kỳ thứ gì từ chiếc bàn chải đánh răng, các tác phẩm nghệ thuật cho đến các bài học tiếng Anh,… Với 70 triệu người sử dụng thường xuyên và số lượng người sử dụng tăng lên hàng ngày, thông tin kinh doanh của bạn có thể được giới thiệu cho một số lượng người rất lớn.
20. Phục vụ tại thị trường địa phương
Chúng ta đã nói về sức mạnh của việc phục vụ nhu cầu trên thị trường quốc tế thông qua Internet, nhưng còn khu vực thị trường ở ngay địa phương của bạn thì sao? Câu trả lời là: chính khách hàng trong địa phương bạn thông qua các hoạt động marketing, họ sẽ biết tới Website, truy cập thông tin trên Internet và mang lại lợi nhuận cho công ty bạn. Cho nên dù công ty được đặt ở đâu thì thông qua mạng Internet, những khách hàng tiềm năng vẫn biết đến bạn và bạn cũng sẽ sẵn sàng phục vụ họ.

Nguồn: ST

Cách sử dụng website bán hàng hiệu quả cho người dùng

Với xu thế hiện sử dụng internet ngày càng nhiều để tra cứu trước khi mua sắm của người dùng hiện nay, hầu hết các cửa hàng, công ty bán hàng đều có riêng cho mình một website. Vậy làm sao để sử dụng website bán hàng hiệu quả nhất?
Webplaza sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm thực tế mà chúng tôi thu thập được từ chính những khách hàng đã kinh doanh thành công bằng website bán hàng trực tuyến, mong rằng những kinh nghiệm này sẽ phần nào giúp quý khách sử dụng website hiệu quả hơn.

1. Trang bị nội dung đầy đủ và khác biệt cho website
Website bán hàng giống như một cửa hàng của bạn trên internet, nếu như cửa hàng của bạn phải được thiết kế nội thất đẹp, trưng bày hàng hóa hấp dẫn, tăng tính trải nghiệm của người dùng với sản phẩm, có nhân viên tư vấn nhiệt tình thì website cũng cần được chuẩn bị nội dung rất chu đáo và hấp dẫn

wt

Điều đầu tiên trong việc này là lên được hệ thống menu của toàn bộ website bao gồm phân chia các danh mục sản phẩm, danh mục bài viết như thế nào? Để vừa truyền tải nhanh nhất đến người xem giúp họ hiểu được những thứ bạn đang muốn bán mà không bị lúng túng trước quá nhiều loại sản phẩm. Trên thực tế có nhiều người bán hàng hay chia các danh mục sản phẩm theo đúng chủng loại chuyên môn riêng dẫn đến việc có thể làm cây danh mục của bạn phức tạp không cần thiết và người xem đôi khi không nhìn ra được sản phẩm họ cần. Ví dụ: Nhiều nhà bán hàng chia như sau iPhone, iPad, Phụ Kiện. Rồi bên trong “Phụ kiện” lại chia thêm các mục tai nghe, sạc, cáp… Như vậy cây thư mục của bạn là 2 cấp và không phải khách hàng nào cũng di chuột vào phần Phụ Kiện. Nếu như bạn không có quá nhiều danh mục bạn có thể chia luôn như sau: iPhone, ipad, Tai nghe, Sạc, Cáp…
Rõ ràng người dùng sẽ dễ nhận biết hơn cách 1. Bạn cần đặt mình vào vị trí của người mua để phân chia sao cho dễ hiểu nhất và cần xem mình bán mạnh cái gì nhất thì phải đưa mục đó lên đầu không nhất thiết phải phân theo chuyên môn.

Sau khi có được cây menu đúng theo ý muốn bạn cần cập nhật thông tin cho sản phẩm và các bài viết thật rõ ràng về các cam kết, chính sách riêng, ưu thế vượt trội của bạn, thậm chí làm các banner để làm nổi bật sự vượt trội của riêng mình đem lại lòng tin cho khách hàng là điều cực kỳ quan trọng đối với bán hàng trực tuyến. Các thông tin của sản phẩm cần phải rõ ràng từ thông số, kích thước, nguồn gốc xuất xứ, các hình ảnh nhiều góc độ và các hình ảnh sử dụng thực tế càng tốt.
Ngoài những thông tin trên bạn cần cố gắng cung cấp các thông tin mang tính trải nghiệm sản phẩm như: Video hướng dẫn sử dụng, Video box hộp sản phẩm tận nơi, một số kiến thức thực tế khi sử dụng sản phẩm.

Ngoài việc đưa thông tin về từng sản phẩm đơn lẻ, bạn có thể đưa thêm các thông tin về bộ sản phẩm hoặc các hướng dẫn ghép sản phẩm với các phụ kiện, phối hợp thực tế với nhiều sản phẩm để tăng khả năng tiếp thị các sản phẩm liên quan đến nhau.

Cần phân bổ nội dung nhấn mạnh vào hình ảnh, video nhiều hơn là chữ. Thiết kế nhiều banner hấp dẫn, lên nhiều chương trình khuyến mại tốt.

2. Quan tâm tới trải nghiệm khách hàng trên website

Sau khi có nội dung hấp dẫn, bạn cần quan tâm tới thói quen của khách hàng trên website như thế nào? Họ thường xuyên click vào những vị trí nào? Họ hay vào những phần nội dung nào trên website?

wt1

Ngoài ra, bạn cũng cần phải biết chính xác từng người tên là gì? Đang quan tâm tới nội dung nào? Để làm được điều đó bạn cần lấy được thông tin cá nhân của họ như: Họ tên, email, số điện thoại… Bạn có thể áp dụng nhập email để tặng mã giảm giá.

Bạn nên yêu cầu bên cung cấp website làm chức năng theo dõi, phân tích hành vi khách hàng để biết được từng khách hàng đã xem những nội dung nào? Bao nhiêu lần? Họ đang thích gì?

Để khách hàng thấy thật sự được quan tâm và chăm sóc trên website bạn nên cài đặt hỗ trợ trực tuyến như: zopim.com, subiz… Nhân viên của bạn sẽ thấy được từng người đang vào những phần nào của website và có thể mời họ chat để hỏi han, tư vấn thêm cho họ hoặc khi cần họ có thể chat bất cứ lúc nào thấy cần thiết mà không cần cài bất cứ ứng dụng nào?

3. Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng chi tiết và chăm sóc họ thường xuyên

Đối với một cửa hàng truyền thống thì mặt tiền là quan trọng nhưng đối với một website thì người dùng là quan trọng nhất chính người dùng tạo nên độ phổ biến của website và uy tín của website. Chính vì vậy, bạn cần xây dựng một cơ sở dữ liệu sao cho thật chi tiết và chính xác. Về cơ bản, cơ sở dữ liệu này cần phân chia rõ: Những khách hàng mua hàng qua website, họ mua sản phẩm gì? Phân chia theo từng nhóm khách hàng mua theo giá trị, những khách hàng chưa mua hàng cũng cần được lưu lại và phân chia theo từng nhóm tiềm năng khác nhau như: Mới truy cập và xem sản phẩm, đã xem sản phẩm và chat với nhân viên tư vấn…

wt2

Từ cơ sở dữ liệu chi tiết đó, bạn cần lập lên một kịch bản kế hoạch chăm sóc họ qua email hoặc SMS định kỳ như: Chúc mừng sinh nhật họ và tặng họ mã giảm giá vào ngày này, chúc mừng ngày 8-3 nếu họ là nữ, nhắc khéo những món quà họ có thể mua tặng cho bạn gái trong ngày 8-3 nếu họ là nam giới… hoặc các quy trình hướng dẫn sử dụng định kỳ theo từng loại sản phẩm họ mua. Hãy để họ thấy rằng, bạn luôn quan tâm tới họ và cảm xúc của họ.

Hãy thiết kế hệ thống sao cho mỗi hành động của họ trên website đều được ghi nhận vào cơ sở dữ liệu của bạn.
Với các yêu cầu thiết kế website phức tạp hơn, bạn vui lòng liên hệ để chúng tôi tư vấn cho website của quý khách được chu đáo hơn.