KIẾN THỨC

Webplaza giới thiệu Các nền tảng kiến thức cơ bản về một website chuẩn SEO. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Ảnh hưởng của hình ảnh chuẩn SEO đến bài viết

Một bài viết có hình ảnh lúc nào cũng chất lượng hơn bài viết toàn chữ. Nếu một hình ảnh “chất” liên quan đến bài viết là một điều quan trọng.

Chất ở đây có nghĩa là chất lượng, một hình ảnh khi đưa vào bài viết phải có tên cụ thể, liên quan đến bài viết, hình ảnh rõ rét.

Kích thước ảnh cũng rất quan trọng vì nó còn ảnh hưởng đến thời gian tải trang của bạn. Không nên đặt ảnh có kích thước quá lớn, và cũng không quá nhỏ vì nó sẽ mờ, và xấu trang.

Hình ảnh sắc nét được đánh giá cao

Hình ảnh sắc nét được đánh giá cao

Để SEO được tốt, cần lưu ý nhất đến thẻ ALT ảnh vì nó liên quan đến từ khoá mình SEO.

ALT ảnh là gì?

  • ALT viết tắt của từ Alternative Information  – Thuộc tính cho phép hiển thị đoạn văn bản để bổ xung thông tin, thay thế hình ảnh khi trình duyệt không load được hình ảnh.
  • Các công cụ tìm kiếm đánh giá hình ảnh qua các thông tin của hình ảnh SEOer cung cấp từ thẻ ALT.
  • Thẻ ALT tốt luôn luôn có từ khoá cần SEO, và không trùng lặp trong một URL.

Khi Các công cụ tìm kiếm phân loại tập tin, việc có một hình ảnh tốt sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin. Giúp website của bạn lên top nhanh chóng.

Nội dung Website – Điêu quan trọng trong Thiết Kế Website

Tại sao Nội dung là vua, Quan trọng nhất trong thiết kế website

  • Bạn được viết những gì? mục đích viết có tạo ra phong cách riêng của bạn
  • Hãy là gốc, hãy kể câu chuyện của bạn
  • Đừng viết thử nghiệm, hãy viết những điều cần để bàn về một vấn đề nào đó
  • Lấy cảm hứng để viết, truyền cảm hứng để viết đừng chỉ viết chỉ để hoàn thành công việc của bạn
  • Chia sẻ kinh nghiệm, củng cố lập trường, tạo uy tín tốt.
  • Đọc và kiểm tra, nội dung tót nhất sẽ được chia sẻ nhiểu nhất

 

Nội dung thiết kế website

Nội dung thiết kế website

Vậy tạo sao không nỗ lực cho một nội dung tốt? và cố gắng cải thiện nội dung trên mạng xã hội.

 

 

Một số chỉ dẫn cơ bản khi muốn bắt tay vào làm E-marketing

Đã từ lâu, hình ảnh các bạn sinh viên tay cầm một rổ các loại dầu gội đầu hay một chồng tờ rơi đi tiếp thi đã trở thành những hình ảnh quá đỗi quen thuộc với chúng ta và nó gắn liền với hai từ “tiếp thị”. Nhưng thời gian gần đây, rất hiếm để bắt gặp lại được những hình ảnh đó nữa. Như vậy có phải chăng marketing đã đi xuống?

E-marketing là gì?

Tiếp thị điện tử (e-marketing) là cách thức tiếp thị vận dụng các tính năng của Internet nhằm mục đích cuối cùng là phân phối được sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ đến thị trường tiêu thụ.

Dưới đây là một số chỉ dẫn cơ bản để các bạn có thể tham khảo khi muốn bắt tay vào làm E-marketing:

1. Xây dựng hình ảnh sản phẩm

Càng nhiều người biết đến công ty và dịch vụ sản phẩm mà bạn đang cung cấp, bạn càng có khả năng bán được hàng.

Để quảng bá sản phẩm của bạn và công ty bạn, bạn sẽ phải thu hút và hướng khách vào thăm sản phẩm của mình từ những nguồn thích hợp. Chẳng hạn như đặt banner quảng cáo trên các trang Web khác hay đưa tên sản phẩm của bạn vào các công cụ tìm kiếm được ưa chuộng như Google, Lycos, Yahoo! hay Vinaseek của Việt Nam. Nên nhớ rằng thế giới trực tuyến là một chuỗi những cộng đồng liên kết chặt chẽ với nhau.

Bạn cũng nên lưu ý một điều quan trọng là phải quảng cáo và thu hút PR vào trang Web bạn. Quảng cáo có thể tốn kém, nhưng rất hiệu quả và bạn có thể kiểm soát chặt chẽ thông điệp mà bạn muốn nhắn gửi. PR cũng rất hay nhưng bạn không kiểm soát thông điệp chặt bằng quảng cáo.

Liên hệ với các phóng viên báo chí trong và ngoài lĩnh vực Internet mà có khả năng viết bài về ngành của bạn. Bạn có thể xây dựng một danh sách các mối quan hệ và gửi cho họ các thông tin thường xuyên, gửi email mời họ vào xem sản phẩm của bạn. Đưa ra một lý do cụ thể để họ vào trang Web. Nhưng nhớ là trang Web của bạn phải thật sự có cái đó.

2. Tương tác trực tiếp

Ngoài việc xây dựng hình ảnh sản phẩm, nhiều chuyên gia tiếp thị muốn khuyến khích các hành động trực tiếp từ người truy cập. Kỹ thuật tương tác trực tiếp được sử dụng để khuyến khích người tiêu dùng đặt hàng, yêu cầu thêm thông tin, nhận điện thoại…Tiếp thị trực tiếp cũng cho phép việc theo dõi và kiểm tra các thông điệp bán hàng và khả năng bán hàng ngay một cách hiệu quả.

3. Truyền đạt thông tin

Bạn đã biết về tầm quan trọng của việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn cho khách hàng tiềm năng. Nhưng trên mạng Internet, bạn phải cung cấp thêm thông tin. Để thành công trên Internet, bạn phải cung cấp thông tin và dịch vụ nhiều hơn so với các kênh khác. Người truy cập chỉ quay trở lại sản phẩm của bạn khi họ được lợi gì đó.

Giới thiệu hàng hoá của bạn càng chi tiết càng tốt. Khi mọi người hiểu rõ sản phẩm hay dịch vụ của bạn thì họ càng có xu hướng mua của bạn. Nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn phức tạp hay trừu tượng, thì bạn nên tìm cách sáng tạo để cho người tiêu dùng “nếm thử” mặt hàng. Làm theo phong cách độc đáo và vui nhộn để họ nhớ lâu.

Trong tiếp thị cổ điển thì việc thử sản phẩm thường quan trọng đối với việc phát triển bán hàng lâu dài. Vì Internet có thể chuyển tải hình ảnh, âm thanh, chuyển động và tương tác với người sử dụng nên nó là kênh thông tin rẻ và hiệu quả để chào hàng.

4. Thông tin phản hồi

Nghiên cứu thị trường trên Internet không chỉ rẻ mà còn giúp công việc kinh doanh của bạn phát triển thị trường, điều chỉnh sản phẩm, hoàn thiện dịch vụ khách hàng và sớm phát hiện ra các xu hướng và nhu cầu tiêu dùng mới.

Sử dụng sản phẩm của bạn để tìm các thông tin phản hồi. Bạn có thể xem khách hàng thích gì, ghét gì và thu thập các ý kiến đóng góp để hoàn thiện sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Bạn hãy thử tiến hành một cuộc nghiên cứu thị trường trên sản phẩm của bạn để thu thập ý kiến cho các vấn đề tiếp thị sản phẩm của bạn. Những cuộc nghiên cứu thị trường như vậy nếu tiến hành theo các truyền thống thường mất nhiều tiền và hàng tuần mới có kết quả. Nhưng bạn đừng quên là phải cho lại người đóng góp ý kiến cái gì đó.

Bạn cũng có thể sử dụng hàng trăm cơ sở sữ liệu trên mạng để tăng hiểu biết của mình về phân khúc thị trường mới hay sản phẩm mới.

5. Tầm quan trọng của nội dung

Nội dung là yếu tố quyết định thành công trên Internet. Để thu hút mọi người vào xem sản phẩm của bạn, bạn phải có thông tin gì đó, thông tin thích hợp được đưa ra vào đúng thời điểm và đúng cách.

Bạn phải cân nhắc xem người truy cập muốn biết thông tin gì về công ty bạn. Có thể họ không quan tâm đến lịch sử công ty cách đây mấy chục năm, mà họ muốn biết những xu hướng mới trong ngành của bạn, các bí quyết hữu ích, các hướng dẫn liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn hay xem những nguồn thông tin thực tiễn khác.

Rõ ràng là bạn phải biết hướng nội dung của thông tin này có lợi cho sản phẩm và dịch vụ của bạn. Phải khéo léo làm việc này để cho thông tin này tự nhiên. Làm cho nội dung có ý nghĩa, thực tế và có ích cho đối tượng truy cập và họ sẽ quay trở lại sản phẩm của bạn nhiều lần nữa. Họ có thể thậm chí biết ơn bạn nữa.

Nên bố trí người trong tổ chức của bạn chịu trách nhiệm về cập nhât nội dung. Một khi bạn đã đưa ra người chịu trách nhiệm về nội dung, thì họ có thể nhờ những người khác trong các bộ phận liên quan giúp họ viết ra nội dung cụ thể. Nhưng phải có một người chịu trách nhiệm sau cùng. Cuối cùng là bạn phải cân nhắc xem sản phẩm của mình nên cập nhật theo thời gian như thế nào – hàng ngày, hàng tuần, hay hàng tháng.

Riêng tại Việt Nam, E-marketing cũng đang trở thành một trào lưu tất yếu. Tuy hiện nay rất nhiều công ty đã sử dụng hình thức này để quảng bá sản phẩm của mình, xong vẫn chưa thực sự đem lại hiệu quả cao. Đối với người dân Việt Nam thì việc mua bán qua mạng đang là một cái gì đó xa xỉ phẩm. Một bài toán rất đỗi đơn giản, thường thì các sản phẩm rao bán qua mạng để mua bạn cần phải có thẻ tín dụng. Mà ở nước ta có bao nhiêu người biết đến tác dụng của thẻ tín dụng chứ chưa dám nói đến là sở hữu cho mình một chiếc thẻ.

Không những thế xuất phát từ đặc tính con người Việt rất cẩn thận, đặc biệt là người Hà Nội, rất cẩn thận trong việc chi tiêu của mình, do vậy hiện nay thực sự các mặt hàng được rao bán qua mạng vẫn đang là một món hàng được đưa vào danh sách hàng không đảm bảo, đặc biệt hàng phải sờ vào được, mặc thử được, quan trọng hơn là mua bán phải được mặc cả…Tất cả những điều đó đã làm giảm đi sức phát triển của E-marketing.

Tuy nhiên thị trường Việt Nam là một thị trường mở và rất sôi động, không có lý do gì để một hình thức kinh doanh tốt như vậy bị bỏ phí. Những năm gần đây, số lượng máy tính sử dụng cũng như số người truy nhập Internet tăng lên đáng kể, càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp có website riêng để quảng bá cho đơn vị, sản phẩm, dịch vụ của mình. E-marketing đang từng bước được khai thác, áp dụng trong môi trường kinh doanh ở Việt Nam.

Nguồn: thegioitruyenthong.vnW16

Kinh Nghiệm Viết Nội Dung Website WordPress hiệu quả

WordPress hiện đang là CMS số một trên thế giới, thậm chí chiếm đến 34% số lượng website đang hoạt động (theo thông tin của Thủ thuật Website). Với ưu điểm cài đặt nhanh, sử dụng dễ dàng, nhiều mẫu giao diện đẹp và hỗ trợ đa dạng nhu cầu nên WordPress trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ngoài việc bạn chọn được 1 theme “lộng lẫy” cho website của mình, thì việc viết nội dung lên website ấy cũng cần phải chuẩn mực và chính xác. Do đó, để phát huy tối đa hiệu quả của WordPress, tôi sẽ chia sẻ 1 số kinh nghiệm cá nhân trong việc viết nội dung trong WordPress.

1. Định dạng phải “sạch”
Những bạn viết nội dung thông thường sẽ lựa chọn chương trình MS Word để viết nội dung ban đầu, sau khi chỉnh sửa sẽ copy vào WordPress. Tuy nhiên, đa số các bạn không biết rằng MS Word có những mã định dạng riêng, nên khi các bạn sử dụng thao tác thông thường là Ctrl + C, Ctrl + V sẽ vô tình copy luôn những mã định dạng đó vào trình soạn thảo của WordPress, phá vỡ định dạng chuẩn của website. Một trong những ví dụ dễ thấy nhất là trên MS Word các bạn sử dụng font Calibri, còn website thường sử dụng font Arial.

Định dạng “sạch” theo mình định nghĩa là nó không chứa những định dạng được tạo ra từ bất cứ trình soạn thảo nào khác ngoài WordPress. Để biết nội dung của mình có “sạch” hay không, bạn có thể kiểm tra bằng cách chọn các hiển thị Text như hình bên dưới.

w13

Những phiên bản WordPress mới (bài viết này được viết trên phiên bản WordPress 4.1.2) đã có thể xóa định dạng từ MS Word, giữ lại format sạch nhất có thể. Tuy nhiên, không phải lúc nào WordPress cũng có khả năng tự xử lý nên tốt nhất chúng ta cần tự làm tốt nhất có thể. Sau đây là 1 vài kinh nghiệm của mình:

Cách tốt nhất là viết trực tiếp nội dung bằng trình soạn thảo của WordPress.
Nếu nội dung được viết sẵn trên MS Word hay các chương trình soạn thảo văn bản khác. Bạn hãy copy toàn bộ nội dung qua Notepad++ để xóa định dạng, sau đó copy vào WordPress.
Sử dụng thao tác Paste as Text (Ctrl + Shift + V)
Một cách đơn giản hơn và đa số là thành công, là sử dụng nút Clear Formatting của WordPress (hình cục tẩy hàng thứ 2).
2. Chuẩn hóa định dạng
Định dạng, ngoài việc phải “sạch” còn phải “chuẩn”, tức là bạn phải định nghĩa trước những thành phần xuất hiện trong nội dung: Tiêu đề, Tiêu đề con, nội dung thông thường, in đậm, in nghiêng, hình ảnh…

Với tiêu đề, tiêu đề con, bạn hãy sử dụng định dạng Heading 2 -> Heading 6 của WordPress. Việc này vừa mang tính thống nhất cho toàn bộ website, vừa hỗ trợ SEO. Tuyệt đối không sử dụng phương pháp của những bạn non kinh nghiệm: in đậm, tăng kích thước chữ, viết hoa toàn bộ hay tô màu.

Hình ảnh của WordPress hỗ trợ Canh trái, Canh giữa, Canh phải và viết Caption ngay bên trong chức năng chỉnh sửa hình.

Với những nội dung thông thường, không nên thêm bất cứ định dạng gì để giữ tính thống nhất cho toàn bộ website. Nếu muốn thay đổi định dạng chung ấy thì chúng ta sẽ sửa trong source code của website.

3. Featured Image (Hình đại diện)
Một bài viết cần phải có 1 tấm hình đại diện. Ở mỗi website sẽ có một kích thước hình đại diện “chuẩn” nhất, vừa vặn nhất đối với cấu trúc của website đó. Do đó, bạn nên chuẩn bị 1 hình ảnh vừa vặn với kích thước chuẩn để việc hiển thị được tốt nhất có thể.

WordPress hiển thị bằng theme, bạn chỉ cần tìm theme demo của website, mở một bài viết có hình đại diện và xem kích thước của tấm hình ấy là bao nhiêu. Sau đó bạn cứ làm hình đại diện cho những bài viết trong website của mình theo đúng kích thước ấy.

4. Sử dụng plugin SEO
WordPress SEO by Yoast là plugin hỗ trợ SEO ưu thích và tôi khuyến khích sử dụng. Nó rất đơn giản, và bạn có thể hiểu và sử dụng nó một cách dễ dàng bằng các tài liệu được chia sẻ rất nhiều trên internet. Ngày nay, SEO đã là 1 phần trong sự phát triển của website, do đó nếu bạn làm chuẩn SEO ngay từ đầu thì sau này mọi việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

5. Sử dụng Category & Tag
Việc sử dụng Category & Tag giúp bạn phân loại nội dung tốt hơn, dễ dàng gom nhóm nội dung và tra cứu sau này. Việc phân loại nội dung tốt sẽ giúp website trở nên rõ ràng, dễ theo dõi. Người đọc cũng tiện trong việc tìm kiếm nội dung cần xem.

6. Sử dụng 1 số plugin hỗ trợ định dạng
Một plugin mà tôi thích sử dụng để hỗ trợ đa dạng định dạng là Shortcodes Ultimate. Nó có sẵn rất nhiều định dạng đẹp như: dòng, cột, box, note, heading…. giúp chúng ta trình bày văn bản đẹp hơn, rõ ràng hơn, sinh động hơn.

w14

7. Giảm kích thước hình ảnh
Một trang web cần phải “nhẹ nhất có thể” để mọi người nhanh chóng truy cập và đọc thông tin, và một trong những nguyên nhân gây chậm webiste là hình ảnh quá lớn. Do đó, trước khi upload hình lên website bạn cần chuẩn bị 1 số bước sau:

Giảm kích thước hình bằng đúng chiều ngang của khung văn bản (ví dụ trang web này là 615px).
Sử dụng chức năng Save for web (Ctrl + Alt + Shift + S) trong Phototshop để giảm dung lượng hình ảnh (giữ chất lượng khoảng 60% là tốt nhất)
Kết luận
Kinh nghiệm của cá nhân tôi là nếu mọi thứ được chuẩn hóa và chính xác ngay từ đầu thì càng về sau công việc càng thoải mái và nhanh chóng. Hãy thử tưởng tượng, nếu website sau khoảng vài năm không được chuẩn hóa, với khoảng 200-300 trang web cần phải thay đổi thì đó là một công việc quá sức mệt mỏi. Do đó, bạn hãy đọc kỹ bài viết này và note ra những việc cần làm cho website hình, hướng dẫn nhóm viết nội dung website làm đúng theo các nguyên tắc đề ra.

Nguồn: Thủ Thuật Marketing

Thủ thuật tối ưu hóa website hoàn hảo nhất

LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÂY DỰNG WEBSITE VÀ TỐI ƯU WEBSITE MỘT CÁCH HOÀN HẢO?
Nếu bạn đang làm SEO bạn có thể nghe được câu hỏi này rất nhiều lần. Đáng tiếc là hiện tại vẫn chưa có câu trả lời thích đáng cho câu hỏi này. Tuy nhiên với những trải nghiệm và thực hành trên thực tế nhiều mà chúng ta có thể đúc kết và rút ra những kinh nghiệm đáng quý và dần dần tháo gỡ cũng như tiến gần hơn với câu hỏi trên. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ những tiêu chí tốt nhất để tối ưu trang web, tối ưu từ khóa nhằm đạt tới mục tiêu “hoàn hảo” hoặc chí ít cũng gần đạt tới mức độ hoàn hảo. Một trong số những tiêu chí này được tổng hợp bởi các tài liệu chuẩn seo cùng với các nghiên cứu được đối chiếu cộng với sự thử nghiệm rộng rãi trên các dự án SEO chứ không hẳn được viết ra từ cảm xúc kinh nghiệm đơn thuần như các bài viết khác.
Giống như kiến thức tổng hợp về SEO tôi luôn khuyến khích bạn nên thử nghiệm và chọn lọc nhiều các phương pháp khác nhau để có được chiến lược SEO hiệu quả nhất cho riêng mình mặc dù có thể áp dụng kiến thức của bài viết này bạn có thể bắt đầu chiến thuật SEO hiệu quả. Bây giờ chúng ta bắt đầu khám phá nhé.
THẺ HEAD HTML
Title (Tiêu đề): là phần quan trọng nhất của các yếu tố từ khóa trên trang, tiêu đề trang tốt nhất nên sử dụng các thuật ngữ, từ khóa/cụm từ là từ đầu tiên . Trong các nghiên cứu dữ liệu so sánh mà chúng tôi có được, hãy xem đồ thị dưới đây:

w11

Rõ ràng là bằng cách sử dụng thuật ngữ từ khóa/cụm từ nằm ở vị trí đầu tiên trong tiêu đề trang có mối tương quan cao nhất với thứ hạng cao, và vị trí tiếp theo tương quan gần như hoàn hảo với thứ hạng thấp.
Meta miêu tả: mặc dù không đóng vai trò quan trọng trong việc “xếp thứ hạng” tuy nhiên meta description đóng vai trò quan trong đối với các công cụ tìm kiếm vì công cụ tìm kiếm này sẽ bôi đậm các từ khóa, cụm từ trong phần miêu tả khi nó phù hợp với truy vấn tìm kiếm. Sử dụng các từ khóa 1 cách thông minh kèm theo những miêu tả hấp dẫn sẽ thu hút người tìm kiếm muốn click từ đó sẽ tăng lượng truy cập tới website của bạn
Meta keyword: Yahoo! Được cho là công cụ tìm kiếm khá độc đáo trong việc ghi lại và sử dụng các thẻ meta keyword để phát hiện, mặc dù không thuộc lĩnh vực kỹ thuật dành cho bảng xếp hạng. Trước đây, các máy tìm kiếm đều lấy thông tin nội dung trong thẻ này để phân loại website đó trong cơ sở dữ liệu. Giúp xuất kết quả tìm kiếm phù hợp khi có các yêu cầu tìm kiếm của người dùng. Tuy nhiên, với bộ Bing của Microsoft được thiết lập trên Yahoo! bạn không nên sử dụng thẻ này nữa.
Meta Robots: mặc dù không cần thiết, nhưng bạn phải kiểm tra lại cho chắc chắn liệu thẻ Meta Robots đã ngăn không cho phép các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu mà đang cấm không nhé.
Rel=”Canonical”: một trang web càng lớn càng phức tạp đối với các tổ chức doanh nghiệp làm việc, trao đổi chia sẻ dữ liệu trên website thì càng quan trọng hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên thêm một rel canonical tag vào URL bị trùng lặp để ngăn chặn bất kỳ bản sao chép hay bản trùng lặp nội dung với website bạn
Các thẻ meta khác: các thẻ meta giống như các cung cấp do DCMI hay FGDC nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng hiện tại nó không cung cấp lợi ích cho SEO dành cho các công cụ chính do đó chúng ta không cần thêm chúng bởi nó không cần thiết mà thêm tốn thời gian tải về
URL
Độ dài: URL càng ngắn càng tốt và nó nên được viết ở dạng tĩnh như vậy cơ hội cho các bài viết xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của các bộ máy tìm kiếm là rất cao và nó có nhiều khả năng được sao chép, chia sẻ và link đến các trang web khác.
Vị trí từ khóa: Nếu từ khóa tìm kiếm gần giống với tên domain của bạn thì rất tốt. Bạn nên tối ưu đường dẫn trong trang con của bạn như sau sẽ tốt hơn: site.com/bai-viet nhanh lên hơn so với site.com /ten-chuyen-muc/ten-chuyen-muc-con/bai-viet và là phương pháp đề nghị tối ưu hóa nhất
Tên miền phụ so với page: Đây là một trong những khái niệm cơ bản mà mỗi webmaster, SEOER cần phải nắm rõ trong quá trình phát triển Web. Nó là nhân tố quyết định đến thứ hạng trang rất lớn nếu bạn biết và áp dụng thực tế đúng. Với các yếu tố khác nhau như Sub-Domain, Domain, Folder/Path, Page là các yếu tố có thể chứa từ khóa. Nó không phải là bắt buộc phải có các từ khóa nhưng nếu có thể đặt tên thư mục và các trang với các từ khóa thì việc thu thập dữ liệu của các công cụ tìm kiếm sẽ dể dàng hơn, index nhanh hơn và quay lại các trang cho các từ khóa thích hợp.
Phân cách từ ngữ: Dấu gạch ngang vẫn là vua của dải phân cách từ khóa trong các URL. Google xem xét dấu gạch ngang được phân cách từ nhưng chưa được lập trình chương trình tìm kiếm của họ để xem xét dấu gạch dưới như phân cách từ. chúng tôi khuyên bạn sử dụng dấu gạch ngang trong cấu trúc URL của bạn hoặc không phân cách ở tất cả các từ. Chú ý: Điều này không nên áp dụng cho các tên miền gốc, nếu bạn đang có một URL chưa dấu gạch dưới tốt nhất là bạn cứ để yên chúng đừng thay đổi chúng (ví dụ: thietkewebnk.com tốt hơn so với thiet-ke-web-nk.com)
THẺ TAG PHẦN THÂN
Số lần lặp từ khoá: Không có xác định cụ thể nào về số lần sử dụng một thuật ngữ, từ khóa, cụm từ trên trang một cách chính xác. Bạn nên tối ưu nhưng dựa trên quy tắc này “2-3X trên trang ngắn, 4 -6X cho những trang dài và không nhiều hơn trong trường hợp là bản sao chép. Bạn nên bố trí từ khóa tự nhiên nhất để người đọc không có cảm giác bị vướng mắt, phân bổ từ khóa đều trong trang để không có cảm giác nhồi nhét từ khóa và nên viết 1 cách tự nhiên nhất.
Mật độ từ khoá: Thành phần thuật toán về mật độ từ khóa đầy đủ chỉ là chuyện tưởng tượng của các SEOER. Trên thực tế mật độ từ khóa chưa bao giờ có công thức cụ thể nào cả. Theo ý kiến của nhiều SEO expert trên thế giới mật độ từ khóa thông thường khoảng 1-3% và tốt nhất là dưới 5%.
Các biến thể sử dụng từ khóa: Trong thời gian qua các biến thể từ khóa được xem như có ảnh hưởng đến thứ hạng công cụ tìm kiếm (mặc dù chưa bao giờ nó được nghiên cứu sâu và mang tính thuyết phục), các ý kiến cho rằng việc sử dụng đa dạng từ khóa trong một trang có thể giúp tối ưu hóa nội dung và tối ưu hóa pages tuy nhiên nỗ lực này chỉ mang lại giá trị nhỏ. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ít nhất một hoặc hai biến thể của một từ khóa sau đó phân chia các cụm từ khóa tiềm năng và sử dụng chúng trong phần nội dung nó mang lại hiệu quả rất tốt.
Tiêu đề H1: Các thẻ H1 từ lâu đã được cho là có vai trò quan trọng trong tối ưu hóa on-page. Tuy nhiên gần đây đối chiếu dữ liệu với các nghiên cứu của chúng tôi đã cho thấy trên thực tế nó có mối tương quan rất thấp. Chúng tôi khuyên bạn sử dụng hợp lý thẻ H1 như tiêu đề của trang tốt hơn là chèn từ khóa vào thẻ này.
H2/H3/H4/Hx: Thậm chí các thẻ này còn có quan trọng ít hơn thẻ H1, các bạn chỉ nên sử dụng thẻ này khi cần thiết. Các thẻ này xuất hiện trên trang hiệu quả của nó mang lại ít hoặc gần như không mang lợi ích gì cho SEO.
Thuộc tính Alt: Phải thốt lên rằng thật đáng ngạc nhiên là các thuộc tính alt từ lâu nay vẫn được xem là ít mang lại hiệu quả trong SEO nhưng điều chứng minh trên thực tế thì lại ngược lại. Trong nghiên cứu của chúng tôi thì thẻ Alt có tác dụng rất mạnh giúp cho việc tăng thứ hạng của website. Vì vậy, bạn nên sử dụng thẻ Alt trên trang để SEO cho từ khóa mục tiêu của mình chứ không hẳn chỉ chú trọng SEO thuộc tính Alt cho hình ảnh.
Tên file ảnh: Một trong các cách tìm kiếm của người dùng là tìm kiếm hình ảnh thay vì tìm kiếm nội dung vì vậy tên của file ảnh rất có giá trị trong việc tìm kiếm web tự nhiên. Bạn nên tối ưu hình ảnh bằng cách sử dụng tên ảnh là từ khóa sẽ tốt cho SEO rất nhiều.
Chữ đậm: Văn bản được bôi đậm sẽ được các công cụ tìm kiếm chú ý hơn vậy bạn nên sử dụng từ khóa bôi đậm bằng thẻ Bold / Strong sẽ có cơ hội xếp hạng cao hơn mặc dù nó đóng góp 1 phần nhỏ trong việc làm SEO của chúng ta. Bạn nên bôi đậm từ khóa trong bài viết của mình ít nhất 1 lần
In nghiêng / Gạch chân: Đáng ngạc nhiên, các văn bản được sử dụng thẻ in nghiêng, gạch chân mang lại hiệu quả trong SEO tôt hơn chút so với thẻ bôi đậm. Do đó, bạn nên chú ý sử dụng thẻ in nghiêng và gạch chân này dành cho từ khóa mục tiêu, cụm từ trong bài viết của mình.
Internal Link Anchors: Chưa có 1 thử nghiệm nào được chọn và cho thấy internal anchors đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng tới thứ hạng của website.
Comments HTML: Cũng giống như Internal Link Anchors cũng chưa có thống kê nào nói rằng comment có tác dụng trong việc cải thiện thứ hạng của website trên bảng xếp hạng. Dường như các công cụ tìm kiếm sẽ bỏ qua phần văn bản trong comment bạn chỉ nên tận dụng comment nhằm giúp hỗ trợ miêu tả nội dung bên lề của trang web những điều bạn muốn truyền tải tới người đọc nhằm giữ cho bài viết luôn có giá trị.
LIÊN KẾT NỘI BỘ VÀ KIẾN TRÚC TRANG WEB
Click chuột :số lần nhấp chuột lên URL trang web của bạn từ trang kết quả tìm kiếm của Google sẽ mang lại tác dụng rất tốt trong việc tăng thứ hạng của website bạn. Để được nhấp chuột nhiều từ các trang con trong website đòi hỏi bạn phải tối ưu từ khóa tốt bên cạnh đó bạn cần chú trọng trong việc thiết kế xây dựng website sao cho thân thiện với người dùng. Từ đó họ sẽ ở lại website của bạn lâu hơn nhấp chuột tìm hiểu sâu hơn các trang bên trong. Điều này mang lại ý nghĩa rất to lớn làm tăng độ uy tín của website chứng tỏ công việc tối ưu từ khóa của bạn rất tốt
Số lượng – Tỷ lệ liên kết nội bộ: Liên kết nội bộ được xây dựng trên cùng 1 trang để liên kết các bài viết lại với nhau 1 cách chặt chẽ. Càng nhiều trang được liên kết thì hiệu quả cao hơn và giúp tăng thứ hạng trên các trang SERP.
Liên kết trong nội dung so với hướng dẫn thường trực: Hẳn như ai cũng biết về trang Wikipedia việc sử dụng liên kết đến các trang trong giống như phong cách sử dụng của Wikipedia (liên kết trong phần nội dung của mỗi bài) mang lại hiệu quả rất tốt. Tuy nhiên, đừng quên là Google chỉ đếm liên kết đầu tiên đến một trang mà nó nhìn thấy trong HTML.
Vị trí đường link trong Sidebars & Footers: Theo kinh nghiệm của các chuyên gia SEO cho thấy Google sẽ cắt giảm những liên kết được đặt ở footer vì vậy các link nên đặt ở phần thân của website hoặc ở vị trí càng cao càng tốt. Với định hướng SEO dài hạn bạn có thể chấp nhận chịu chi phí trả tiền để đặt link ở vị trí cao nhất có thể nhằm phục vụ cho mục đích SEO của mình
CẤU TRÚC TRANG
Vị trí từ khóa: Các từ khóa quan trọng tốt nhất nên xuất hiện ngay trong bài viết nằm trong khoảng từ 50-100 từ đầu tiên (hoặc sớm hơn càng tốt). Các công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên cho các trang có sử dụng các từ khóa xuất hiện ngay ở đầu bài viết vậy bạn nên chèn từ khóa trong khoảng 50-100 ký tự đầu là tốt nhất.
Cơ cấu nội dung: Giống như chúng ta viết văn 1 bài viết thường có phần mở bài, thân bài và kết bài. Trong SEO cũng giống như vậy mặc dù không tìm thấy dữ liệu nào chứng minh về cơ cấu nội dung như vậy sẽ giúp tăng thứ hạng website. Nhưng tốt nhất bạn nên trình bày bài viết của mình 1 cách mạch lạc, quy củ theo tuần tự sẽ tốt cho nội dung để khách ghé thăm sẽ nán lại lâu hơn vì thấy trang của bạn hữu ích
TẠI SAO CHÚNG TA LUÔN KHÔNG TUÂN THEO NHỮNG LUẬT LỆ?
Câu trả lời là tương đối dễ dàng. Một sự thật là trong quá trình tạo ra nội dung website tốt, chúng ta thỉnh thoảng thường quên, không để ý đến hoặc đôi khi cố tình không tuân theo các quy tắc tốt nhất đã được đặt ở trên. Việc tối ưu hóa on-page rất quan trọng nhưng đó chỉ là môt phần nhỏ trong phần chinh phục bảng xếp hạng của Google.

w12

Làm thế nào có thể tối ưu on-page, từ khóa để có được website tối ưu tốt nhất đúng theo tiêu chuẩn SEO để đạt được tham vọng tăng thứ hạng của mình. Theo ý kiến của tôi bạn nên tuân theo quy luật 80/20 rất chặt chẽ sẽ mang lại lợi ích rất tốt. Nếu bạn nắm được 20% của những phần quan trọng nhất bao gồm thẻ title, URL, internal links từ danh sách trên một cách chính xác, bạn sẽ có được 80% (thậm chí là hơn) thành công trong công thức tối ưu on-page.
PHƯƠNG PHÁP HỮU HIỆU ĐỂ ĐẠT HẠNG 1
Thật kì lạ, mặc dù không hoàn toàn ngạc nhiên lắm với quan điểm của các nhà làm SEO chuyên nghiệp khi cho rằng tối ưu hóa on-page không nhất thiết phải xếp hạng đầu tiên trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Trên thực tế quá trình để đạt được vị trí đầu tiên sẽ bao gồm các yếu tố như:
1. Khả năng tiếp cận: Nếu nội dung không thể nhìn thấy hoặc khả năng truy cập nội dung thấp hoặc có thể nó không index được chính vì thế mà trang web của bạn không có trong bảng xếp hạng vì vậy có thể nói khả năng thu thập dữ liệu là phần quan trọng nhất trong các yếu tố này.
2. Nội dung: Bạn cần phải có những tài liệu xây dựng nội dung hấp dẫn, chất lượng cao, điều này không chỉ thu hút sự quan tâm của người đọc mà còn buộc người xem chia sẻ thông tin. Sức mạnh của nội dung có thể là yếu tố quan trọng nhất, giá trị nhất trong phương trình xếp hạng vì nó sẽ nhân rộng các liên kết của bạn cao nhất (do những người ghé thăm thấy link hay chia sẻ link trên các trang khác).
3. Các yếu tố cơ bản On-page: Để tối ưu on-page tốt chúng ta nên chú trọng các yếu tố cơ bản như tiêu đề, URL, liên kết nội bộ… các yếu tố này sẽ tạo ra 1 bước tiến lớn trong việc thực hiện tối ưu tốt phần on-page
4. Kinh nghiệm người dùng: Khả năng sử dụng, giao diện người dùng và kinh nghiệm chung được cung cấp bởi một trang web ảnh hưởng mạnh mẽ đến các liên kết và trích dẫn cũng như là tỷ lệ trao đổi và tỷ lệ lưu lượng truy cập ghé thăm trang web của bạn.
5. Marketing: Có thể nói rằng “1 nội dung tốt cũng không thể thay thế cho một chiến lược marketing tuyệt vời .” Nếu bạn có chiến dịch marketing hiệu quả thì khả năng thu hút các liên kết sẽ nhiều hơn so với những gì nội dung mang lại. Mặc dù điều này có vẻ không công bằng nhưng nó lại là một nguyên tắc bất di bất dịch đã làm trong vài trăm năm qua. Khả năng lan truyền ngôn ngữ rất quan trọng nó có thể biến từ sức đẩy sang lực hút tạo hiệu ứng rất mạnh mẽ.
6. Tối ưu hóa on-page nâng cao 1 cách triệt để: Nếu bạn áp dụng tất cả các tiêu chuẩn về on-page như đã trình bày ở trên 1 cách chi tiết chắc chắn nó sẽ hữu ích cho bạn đó.
Theo Trí Tuệ Việt.

Cách chọn tên miền đẹp, hiệu quả cho SEO

Chọn tên miền đẹp, thân thiện với chuẩn SEO là bước đi đầu tiên và cũng là thao tác quan trọng hàng đầu khi tạo trang web và làm marketing online. Tên miền (hay còn gọi domain) chính là địa chỉ để truy cập vào trang web của bạn. Tên miền đẹp, ngắn gọn, dễ nhớ hoặc gắn liền với từ khóa liên quan đến nội dung trang web… là những yếu tố quan trọng cần cân nhắc kỹ trước khi đặt tên miền.

w8

Chúng ta hãy xem xét google.com và tuoitre.vn để hiễu rõ hơn tên miền là gì và có mấy phần. “Google” và “tuoitre” là phần chính của tên miền và đây cũng là phần quyết định bạn đã chọn tên miền đẹp, hợp chuẩn SEO hay không. Phần “.com” và “.vn” là phần đuôi (hay phần mở rộng) của tên miền. Đuôi của tên miền có thể mang tính địa phương như .vn, .com.vn, .us (Mỹ) hoặc mang tính quốc tế như .com, .biz hoặc .org…

Vậy làm thế nào để biết cách chọn tên miền đẹp, thân thiện với SEO? Có hai cách chính để chọn tên miền. Cách thứ nhất là chọn tên miền theo thương hiệu và cách thứ hai là chọn tên miền phù hợp với công việc SEO từ khóa. Nếu bạn chọn được tên miền đáp ứng cả hai cách trên thì thật tuyệt vời vì cơ hội bạn marketing online thành công tăng lên.

Cách chọn tên miền đẹp đúng thương hiệu:
Nếu bạn đang sở hữu một doanh nghiệp hoặc một cơ sở kinh doanh, bạn đừng nên do dự mà hãy đăng ký tên miền ngay theo thương hiệu hoặc sản phẩm của mình. Như thế, bạn đã góp phần quảng bá thương hiệu mình rộng rãi hơn và làm cho khách hàng khắc sâu hình ảnh sản phẩm của bạn hơn. Bên cạnh đó, bạn đã hạn chế khả năng người khác đăng ký tên miền thương hiệu trước mình. Khi chọn tên miền dùng thương hiệu, bạn nên lưu ý 5 điểm sau đây:

Tên miền ngắn và chứa đựng thương hiệu: Tên miền nên càng ngắn càng tốt vì sẽ giúp người ta dễ đọc, dễ nhớ và bạn sẽ dễ làm logo hơn. Những tên miền như dienquang.com, thanhnien.vn… ngắn gọn, đầy đủ mà lại khó quên.
Tên miền tránh gây nhầm lẫn hoặc tranh chấp: Có khá nhiều người biết cách chọn tên miền đẹp sớm trước bạn nên việc tránh đặt tên miền trùng là điều cần lưu ý. Việc này gây khá nhiều khó khăn nhưng bạn có thể tìm cách vượt qua bằng cách thêm tên gọi sản phẩm hoặc tính năng vào tên thương hiệu.
Tên miền thật dễ viết: Liên quan đến lưu ý số 1 ở trên, quy tắc này sẽ giúp bạn giữ lại khách hàng của mình. Nếu tên miền quá phức tạp, nó có thể bị viết sai và nhiều người không truy cập vào trang web của bạn được. Bên cạnh đó nếu bạn đặt tên miền quá phức tạp, đối thủ cạnh tranh có thể tận dụng chọn tên miền đẹp hơn và giành ưu thế.
Tránh ký tự đặc biệt: Bạn nên tránh những ký tự như $, +, @ hoặc thậm chí cả dấu gạch ngang (-) khi chọn tên miền. Nếu bạn đọc tên miền của mình cho một ai đó qua điện thoại, bạn sẽ mất công giải thích những ký tự này, chưa kể người truy cập vào trang web rất nhiều khả năng gõ sai địa chỉ.
Nên chọn đuôi .vn, .com hoặc .com.vn: Đây là ba phần mở rộng “đẹp” nhất đối với các tên miền có nguồn gốc từ Việt Nam. Một khi sở hữu tên miền có đuôi như thế, uy tín thương hiệu của bạn sẽ được nâng cao lên hơn nữa. Tuy nhiên nếu tên miền bạn muốn chọn đã bị “xí” hết, bạn có thể cân nhắc chọn các đuôi như .net hoặc .org.
Cách chọn tên miền đẹp thân thiện SEO:
Mục đích của việc tạo trang web là chủ yếu nhằm quảng bá thương hiệu hoặc bán hàng và vì thế trang web của bạn càng có nhiều người truy cập càng tốt. SEO (Search Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một trong những cách tìm lượng truy cập (traffic) hàng đầu hiện nay vì thế chọn tên miền đẹp phù hợp với SEO được nhiều người quan tâm. Dưới đây là 5 điểm quan trọng khi bạn chọn tên miền phù hợp chuẩn SEO:

w9

Tên miền có đuôi phù hợp: Theo quan sát của giới chuyên nghiệp, các đuôi tên miền hỗ trợ tốt cho SEO qui mô toàn cầu là .com, .net, .org, .info theo thứ tự giảm dần. Nếu đối tượng người truy cập nhắm đến nằm trên lãnh thổ Việt Nam, bạn nên ưu tiên chọn thêm hai đuôi tên miền .vn và .com.vn. Mức độ ưu tiên lựa chọn giảm dần theo thứ tự sẽ là: .vn, .com, .com.vn, .net. org, .info.
Tên miền là từ khoá (keyword): Nếu bạn đang kinh doanh trong một lĩnh vực nào đó như bất động sản, xe hơi, hay túi xách… thì những từ khóa này rất quan trọng. Tên miền trùng tên từ khóa thì không còn gì bằng vì bạn có nhiều cơ hội lên top đầu Google, Yahoo hay Bing. Ngoài ra tên miền như thế cũng rất dễ nhớ, dễ viết.
Thêm từ khóa phụ: Có thể nói đến thời điểm hiện nay, chọn tên miền trùng từ khóa một lĩnh vực nào đó là rất khó. Tuy nhiên bạn vẫn có thể SEO từ khóa bằng cách ghép từ khóa phụ vào từ khóa chính. Ví dụ nếu bạn kinh doanh phân bón, bạn có thể chọn tên miền thông qua các từ khóa như “tinphanbon.com”, “giaphanbon”, “banphanbon”…
Thêm các từ quen thuộc, “hot”: Nếu bạn vẫn chưa thể chọn tên miền đẹp với từ khóa phụ ngắn gọn, dễ nhớ. Bạn có thể thêm một từ quen thuộc vào từ khóa như: “độc”, “xịn”, “hot”, “co” (công ty), “24” (24 giờ), “online” (trực tuyến), “web”…
Ghép thêm địa danh: Một cách khá hay để đặt tên miền đẹp là ghép thêm địa danh vào từ khóa vì máy tìm kiếm Google chú trọng về địa lý. Nếu bạn bán hàng túi xách và không thể chọn các tên miền hay như “tuixach”, “tuixachdep”, “tuixachnu”… thì bạn có thể chọn “tuixachsaigon”, tuixachhcm”, “tuixachhanoi”… Tuy tên miền hơi dài một chút nhưng được cái dễ nhớ.

Như thế bạn đã nắm được những qui tắc quan trọng về cách chọn tên miền đẹp và hợp chuẩn SEO. Việc chọn tên miền đẹp đòi hỏi nhiều công sức và thời gian nghiên cữu kỹ lưỡng. Bạn có thể dùng các công cụ miễn phí chuyên nghiên cứu từ khóa rất mạnh như Google Keyword Tools, Market Samurai… để tìm keyword.

Ngoài ra việc “chọn mặt gửi vàng”, tức chọn nhà cung cấp tên miền, cũng rất quan trọng. Nếu bạn chọn tên miền đẹp nhưng lại đặt mua tên miền ở nhà cung cấp thiếu chuyên nghiệp thì bạn tự chuốc lấy nhiều rủi ro. Hiện nay mặc dù Việt Nam đã có một số nhà cung cấp tiên miền uy tín tuy nhiên những người am hiểu thường chọn mua tên miền từ các nhà cung cấp nước ngoài như Godaddy, Namecheap… Lý do cho xu hướng này có thể kể đến là dễ đặt mua, thanh toán nhanh, toàn quyền quản lý và điều chỉnh các tùy chọn theo ý muốn…

Nguồn: marketingonline5