Cách đây ít năm, việc quảng bá website được thực hiện rất dễ dàng. Bạn chỉ cần đặt 3 dòng code có tên meta tags lên đầu trang chủ và xác nhận trang với các thư mục hay công cụ tìm kiếm miễn phí.
Tuy nhiên, thời gian đã thay đổi. Việc quảng bá website đã trở thành công việc mất nhiều thời gian hơn, nhưng 25 lời khuyên dưới đây có thể giúp website của bạn tìm và giữ được các khách hàng tiềm năng.
Xây dựng một website mạnh

  • Trước khi quyết định bất cứ điều gì, bạn nên đề ra một kế hoạch marketing và kinh doanh thống nhất
  • Hãy xây dựng thương hiệu công ty bằng cách sử dụng cùng màu sắc, logo và slogan ở khắp mọi nơi trên website.
  • Đảm bảo độ an toàn và tin cậy cho website. Hãy tạo dịch vụ khách hàng và nội quy của site để xây dựng tính tin cậy đó.
  • Đưa ra những giá trị gia tăng trên site nhằm kích thích khách hàng, chẳng hạn như các chương trình đại lý, sách tham khảo, hoặc đường link liên kết tới các website.
  • Đưa tập lệnh “Favorites” hoặc “Bookmark this site” vào một số trang trên site.
  • Chỉ rõ những trang có sự cập nhật thông tin thường xuyên (chẳng hạn như trang Tin tức hay trang Link liên kết).
  • Cung cấp phần góp ý dành cho người đọc đối với tạp chí điện tử hoặc những thông báo mang tính chất kinh doanh của bạn.
  • Liệt kê danh sách các trang web của bạn được xem nhiều nhất.
  • Đối với những website kinh doanh lớn, hãy tạo một trang “What’s New” hoặc thiết kế sơ đồ site cho khách ghé thăm.

Search Engine                                                                                                            

Hầu hết nguồn truy cập website của bạn sẽ đến từ các công cụ tìm kiếm – search engines. Các search engines tìm kiếm những điều đã được xác định, như tiêu đề, đầu mục, meta tags. Vì vậy hãy chắc chắn rằng site của bạn luôn thân thiện với các search engines. Hãy luôn ghi nhớ những lời khuyên dưới đây:

  • Thẻ title nên xấp xỉ khoảng 60 ký tự và bao gồm một số từ khóa.
  • Thẻ header được đánh số từ 1 đến 7: một số search engines nhận ra thẻ header, vì vậy hãy chắc chắn bạn sử dụng những thẻ này cho mỗi title trên trang.
  • Thẻ meta keyword: Đưa vào site không quá 15 từ khóa, để tránh trường hợp search engines sẽ đánh dấu site của bạn là spam về từ khóa. Hãy ưu tiên lựa chọn từ ngữ.

Quảng bá website
Việc đảm bảo website trở nên thân thiện với các search engine chỉ là 1 phần trong vấn đề quảng bá site. Bạn nên thực hiện thêm những hình thức khác nữa:

  • Tìm cách dễ dàng và an toàn để khách hàng thực hiện thanh toán trực tuyến qua séc và thẻ tín dụng.
  • Kiểm tra thường xuyên các đường link trên site để chắc chắn chúng luôn hoạt động.
  • Xây dựng cộng đồng online trên site bằng cách cung cấp dịch vụ chat hoặc blog hàng tháng.
  • Đưa ra những cuộc thi định kỳ và thông báo người thắng cuộc trên site.
  • Trên site hãy tặng sách điện tử miễn phí. Dung lượng sách sẽ không là vấn đề quan trọng nếu bạn cung cấp miễn phí và nó thực sự có ý nghĩa đối với các khách hàng tiềm năng. Cấp quyền đối với sách điện tử để chúng có thể được chuyển tới những người khác.
  • Viết tin, bài và post lên website.
  • Hãy thiết kế các câu hỏi dạng trắc nghiệm trên site. Nghiên cứu cho thấy khách duyệt web rất thích những dạng câu hỏi và đánh giá này.
  • Tham gia các diễn đàn trực tuyến. Bạn có thể kín đáo quảng bá công việc của mình thông qua mấy dòng chữ ký.
  • Đưa địa chỉ website của công ty lên tất cả các tài liệu, như: danh thiếp, tờ rơi, bản tin thư, chữ ký email…
  • Quảng bá địa chỉ web trong chữ ký email (thay đổi màu sắc thường xuyên gây sự chú ý).
  • Xây dựng những chủ đề có liên quan tới sản phẩm của công ty khi bạn tham gia các nhóm hay lớp học.
  • Nối mạng nội bộ để đưa nhiều người hơn tới site của bạn. Để có thêm thông tin về kỹ thuật tìm kiếm nội bộ, hãy ghé thăm Yahoo! Local listings.
  • Viết tin bài gửi các phương tiện truyền thông, khách hàng, đối tác, bạn bè khi khai trương hoặc cập nhật website.
    Nguồn: Yahoo! Small Business

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo